Cách xuống dòng trong excel trên máy tính Window và Macbook | Bostonenglish.edu.vn

Khi trình bày nội dung trong Excel, có thể bạn sẽ cần tới thao tác xuống dòng trong cùng 1 ô. Mục đích để giúp cho đoạn văn bản không bị quá dài trên 1 dòng, và việc chủ động xuống dòng thì tốt hơn là để Excel tự động xuống dòng. Tuy nhiên trong các phiên bản Office trong máy tính Window và Macbook lại có sự khác biệt một chút. Trong bài viết này, Bostonenglish sẽ hướng dẫn các bạn cách xuống dòng trên máy tính trong excel trên máy tính Window và Macbook

cách xuống dòng trong excel trên macbook

cách xuống dòng trong excel trên macbook

Bạn đang xem: Cách xuống dòng trong excel

Lợi ích của việc xuống dòng trong Excel trên MacBook

  • Làm cho nội dung rõ ràng, rành mạch.
  • Giúp phân biệt được các dữ liệu khác nhau trong 1 ô.
  • Tạo sự chuyên nghiệp cho người nhập liệu.

Những trường hợp cần xuống dòng trong một ô Excel Macbook?

Các bạn sử dụng Macbook cũng thường xuyên có nhu cầu sử dụng Excel. Và công việc của các bạn cũng không ít lần đòi hỏi phải viết nhiều dòng trong một ô Excel. Xuống dòng trong một ô Excel Macbook là chuyện mà rất nhiều người dùng hay thắc mắc. Do máy tính Macbook chạy hệ điều hành Mac OS. Chính vì vậy nên phần mềm Excel trên máy có sự khác biệt so với Excel trên các máy Window. Và lý do bạn muốn xuống dòng trong Excel là gì? Có vài nguyên nhân chính như:

  • Giúp cho các dòng không bị tràn sang ô khác, những văn bản dài thường sẽ khá mất thẩm mỹ => Việc chọn tự động xuống dòng thì văn bản luôn nằm gọn trong 1 ô khá tiện.
  • Dù trong 1 ô nhưng bạn muốn chia ra nhiều nội dung, gạch đầu dòng khác nhau cũng khá dễ dàng. Nhờ vậy mà nội dung bạn cần sẽ rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu hơn.
  • Biết cách xuống dòng sẽ giúp bạn dùng Excel chuyên nghiệp hơn. Giúp công việc thuận lợi hơn khá nhiều.
See also  Hướng dẫn xây dựng biểu đồ hình tròn trong Excel | Bostonenglish.edu.vn

Cách xuống dòng trong Excel trên máy tính Window

Cách 1: Sử dụng phím tắt Alt + Enter

1 - cách xuống dòng trên máy tính trong excel
1 – cách xuống dòng trên máy tính trong excel

Cách thực hiện: Tại vị trí bạn muốn xuống dòng (ngắt dòng), nhấn tổ hợp phím AltEnter (giữ phím Alt rồi nhấn phím Enter)

Đây là cách đơn giản và dễ sử dụng nhất. Kết quả sẽ là đoạn text phía sau vị trí được chọn sẽ xuống dòng trong cùng 1 ô.

Cách 2: Sử dụng định dạng Wrap Text

2 - cách xuống dòng trên máy tính trong excel
2 – cách xuống dòng trên máy tính trong excel

Cách thực hiện: Tại ô bạn muốn xuống dòng, bấm chọn vào mục Wrap Text trên thanh công cụ.

Hoặc bạn vào chức năng Format Cells > thẻ Alignment, chọn mục Wrap text

3 - cách xuống dòng trên máy tính trong excel
3 – cách xuống dòng trên máy tính trong excel

Kết quả là đoạn text sẽ tự động xuống dòng dựa vào độ rộng của cột. Phần vượt quá độ rộng của cột sẽ được tự động xuống dòng trong cùng 1 ô.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những cách xuống dòng khác trong Excel tại bài viết

Hướng dẫn những cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất

Cách xuống dòng trong Excel trên máy tính Macbook

Excel trong máy tính Macbook khác với máy tính Window. Bạn không thể dùng phím tắt Alt + Enter để xuống dòng trong Excel máy tính Macbook được.

Để dùng phím tắt cho thao tác xuống dòng trong Excel máy tính Macbook, bạn có thể làm theo các cách sau:

Cách 1: Bấm tổ hợp phím Control + Option + Enter

4 - cách xuống dòng trên máy tính trong excel
4 – cách xuống dòng trên máy tính trong excel

Cách 2: Bấm tổ hợp phím Control + Command + Enter

5 - cách xuống dòng trên máy tính trong excel
5 – cách xuống dòng trên máy tính trong excel

Với cách này, khi muốn con trỏ chuột tự động xuống dòng cùng với nội dung ở dòng dưới, bạn có thể kết hợp thêm phím Shift như sau:

Shift + Control + Command + Enter

Trình tự bấm:

  • Bước 1: giữ phím Shift
  • Bước 2: giữ thêm 2 phím Control và Command
  • Bước 3: nhấn phím Enter

Như vậy là bạn đã có thể xuống dòng bằng phím tắt trong Excel trên máy tính Macbook rồi.

Với cách xuống dòng bằng Wrap text, bạn thực hiện tương tự với Excel trên Window.

4 cách khác xuống hàng trong Excel MacBook tiện dụng CẦN NHỚ!

Sử dụng tổ hợp phím Command + Enter

Bật và sử dụng Wrap Text là cách dùng phổ biến để người dùng xuống dòng trên MacBook. Tuy nhiên sử dụng tổ hợp phím Command và Enter là giải pháp giúp tối ưu cho người dùng:

  • Đầu tiên hãy chọn 1 ô trong bảng tính
  • Sau đó nhấn tổ hợp Command + Enter để thực hiện xuống hàng
See also  Thế Nào Là Lập Trình Hướng đối Tượng ( Opp Là Gì ? | Bostonenglish.edu.vn

Xem thêm: Các phím tắt trong Excel trên MacBook

Sử dụng tổ hợp phím Command + Enter để xuống hàng Excel trong MacBook

Sử dụng tổ hợp phím Option + fn + Enter

Kích hoạt Wrap Text có thể giúp bạn xuống dòng bất cứ thời điểm nào và kể cả với ô tính không có nội dung. Bạn có thể dễ dàng bật Wrap Text chỉ với vài bước:

  • Bước 1: Trong File Excel, nhấn chọn Home sau đó truy cập vào ô Wrap Text
  • Bước 2: Sau khi nhấn chọn Wrap Text, nhấn tổ hợp phím Option + fn + Enter
  • Bước 3: Khi Wrap Text được kích hoạt, bạn hãy nhấn tổ hợp Control + Command + Enter để thực hiện xuống dòng.

Nhấn chọn Home sau đó truy cập vào ô Wrap Text

Nhấn chọn Home sau đó truy cập vào ô Wrap Text

Nhấn tổ hợp Control + Command + Enter để thực hiện xuống dòng

Nhấn tổ hợp Control + Command + Enter để thực hiện xuống dòng

Sử dụng tổ hợp phím Control + Option + Enter

Để thực hiện thao tác tổ hợp phím này, bạn cần mở Wrap Text trước chỉ với vài bước đơn giản

  • Bước 1: Mở thẻ Home trong File Excel, sau đó click trỏ chuột vào mục Wrap Text
  • Bước 2: Sau khi hoàn tất thao tác, nhấn tổ hợp Control + Option + Enter để xuống hàng trong Excel

Sử dụng tổ hợp phím Control + Option + Enter để xuống hàng Excel trong MacBook

Sử dụng tổ hợp phím Shift + Control + Command + Enter

Tương tự như 2 bước ở trên, để thực hiện tổ hợp 4 phím, trước tiên bạn cũng sẽ phải kích hoạt Wrap Text:

  • Bước 1: Trong File Excel, mở cửa sổ hôm và kích hoạt Wrap Text
  • Bước 2: Xuống dòng bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + Control  + Command + Enter.

Sử dụng tổ hợp phím Shift + Control + Command + Enter để xuống hàng Excel trong MacBook

Lưu ý: Để thực hiện cú pháp này hiệu quả, bạn cần:

  • Đầu tiên, giữ phím Shift
  • Sau đó nhấn tổ hợp Control và Command cùng lúc
  • Nhấn Enter

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

Hàm xuống dòng trong một ô Excel trên Macbook

Nếu bạn không thể xuống dòng trong Excel được mặc dù đã thử áp dụng các lệnh trên, nếu bạn thường xuyên gặp phải lỗi xuống dòng trong Excel trên phiên bản Macbook, bạn có thể áp dụng một vài hàm ký tự xuống dòng trong Excel sau đây.

Để thực hiện được hàm xuống dòng, bạn cần phối hợp cùng lúc sử dụng với các hàm khác nhau với công việc phức tạp hơn. Trước tiên, bạn cần hiểu:

+ Hàm Char: hàm này giúp chèn các ký tự khác nhau trong ô. Hàm ngắt dòng có cú pháp:

  • CHAR(Number)” (Trong đó: Number là mã ngắt dòng. Trong Window – mã ngắt dòng là 10 còn trên Macbook – mã ngắt dòng là 13).
See also  Trắc nghiệm Tiếng Anh phân biệt "no" và "not" - Bài tập Ngữ pháp Tiếng Anh cơ bản có đáp án | Bostonenglish.edu.vn

Và để thực hiện ngắt dòng cùng thêm gộp các nội dung lại nhưng chia thành các dòng khác nhau trong 1 ô, bạn có 1 số Hàm sau:

a. Hàm cơ bản giúp gộp ô và xuống dòng

Để gộp các ký tự khác nhau vào 1 ô trước, bạn có thể dùng hàm dấu nối như dưới đây (Khi đó hàm CHAR sẽ giúp bạn xuống dòng ở giữa các dữ liệu được gộp).

Công thức như sau:

“Ô 1 & CHAR(10) & Ô 2 & CHAR(10) & Ô 3 &…”
Ví dụ: Trong đoạn dưới, chúng ta muốn gộp văn bản trong ô A2, B2, C2 vào cột D2 (và có chèn thêm xuống dòng) ta sẽ dùng công thức sau:
=A2&CHAR(10)&B2&CHAR(10)&C2
Như vậy là ta đã được kết quả gộp dòng và để chế dộ xuống dòng trong 1 ô kết quả luôn rồi đó.

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

null

b. Hàm TEXTJOIN

Đối với các phiên bản Office đời 2019 trở lên trên Mac, bạn cũng có thể sử dụng hàm TEXTJOIN hỗ trợ gộp ô cũng như xuống dòng giúp phân tách các nội dung văn bản, giúp bạn dễ hiểu hơn. Tuy nhiên, bạn có thể lưu ý với phiên bản được cấp phép mới có thể sử dụng hàm Excel này.
Công thức chung:
TEXTJOIN(CHAR(10), TRUE, ô số 1, ô số 2, ô số 3, …)
Trong đó:
  • CHAR(10) thêm xuống dòng giữa những giá trị dữ liệu được gộp.
  • TRUE giúp công thức bỏ qua những ô trống.
  • Ổ số 1, ô số 2, ô số 3 là các ô được gộp.

Đưa vào thực tế, ở hình minh họa bên dưới, ta có được công thức:

=TEXTJOIN(CHAR(10), TRUE, A2:C2
(Trong trường hợp bạn muốn gộp nhiều ô, để dấu : có ý nghĩa từ ô A2 đến ô C2)

Xem thêm: Cách xuống dòng trong ô excel chỉ với các phím tắt

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

Bostonenglish.edu.vn cũng giúp giải đáp những vấn đề sau đây:

  • Cách xuống dòng trong 1 ô Excel trên máy tính
  • Cách xuống dòng trong Excel trên MacBook Air
  • Cách xuống dòng trong Excel trên MacBook Pro
  • Cách xuống dòng trong Macbook
  • Cách xuống dòng trong Word Macbook
  • Không xuống dòng được trong Excel Macbook
  • Cách thêm dòng trong Excel MacBook
  • Xuống dòng trong Excel Mac 2020
See more articles in the category: Wiki

Leave a Reply