Efl Là Gì – Efl Nghĩa Là Gì | Bostonenglish.edu.vn

English as a Foreign Language (EFL) là thuật ngữ được sử dụng để mô tả việc học tiếng Anh của những người không phải là người bản ngữ ở những quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính. Điều này không được nhầm lẫn với tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai — còn được gọi là tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung — mà là thực hành học tiếng Anh ở một quốc gia chủ yếu nói tiếng Anh.

Bạn đang xem: Efl là gì

EFL liên quan như thế nào đến lý thuyết vòng tròn mở rộng

Tiếng Anh như một ngôn ngữ nước ngoài tương ứng một cách lỏng lẻo với lý thuyết Vòng tròn mở rộng của ngôn ngữ được nhà ngôn ngữ học Braj Kachru mô tả trong “Tiêu chuẩn, Mã hóa và Chủ nghĩa hiện thực xã hội: Ngôn ngữ Anh trong Vòng tròn bên ngoài.”

Theo lý thuyết này, có ba vòng tròn đồng tâm của Tiếng Anh Thế giới có thể được sử dụng để phân loại những nơi mà Tiếng Anh được nghiên cứu và sử dụng và lập bản đồ sự phổ biến Tiếng Anh. Đây là các vòng tròn bên trong, bên ngoài và mở rộng. Những người nói tiếng Anh bản ngữ nằm trong vòng trong, các quốc gia nói tiếng Anh đã từng sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai hoặc ngôn ngữ phổ biến trong lịch sử nằm ở vòng ngoài và các quốc gia sử dụng một số tiếng Anh nhưng không được nói rộng rãi nằm trong vòng mở rộng.

Các vòng tròn đại diện cho các cấp khác nhau của World Englishes . Theo lý thuyết này, tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ ở vòng trong ( ENL ), ngôn ngữ thứ hai ở vòng ngoài (ESL), và ngoại ngữ ở vòng mở rộng (EFL). Khi tiếng Anh lan rộng trên toàn cầu, nhiều quốc gia hơn được thêm vào vòng kết nối.

See also  Các bảng tổng hợp kế toán được sử dụng nhiều nhất trong kế toán

Sự khác biệt giữa ESL và EFL

ESL và EFL không giống nhau trong bối cảnh của World Englishes và Expansion Circle, nhưng chúng thường được coi là tương đương về mặt khác. Và ngay cả khi được coi là riêng biệt, việc phân loại một quốc gia hoặc khu vực là nói tiếng ESL hoặc EFL là rất khó, như Charles Barber giải thích ngắn gọn trong đoạn trích sau.

“Sự phân biệt giữa ngôn ngữ thứ hai và ngôn ngữ nước ngoài không phải là … rõ ràng, và có những trường hợp, như Indonesia, nơi mà sự phân loại là không thể tranh cãi. Hơn nữa, có một số lượng đáng kể các vai trò của ngôn ngữ thứ hai chẳng hạn. trong giáo dục, trong các lĩnh vực diễn ngôn được sử dụng, và trao uy tín hoặc quyền lực. Ở Ấn Độ, phương tiện giảng dạy trong trường học đã được thay đổi từ tiếng Anh sang ngôn ngữ khu vực sau khi Độc lập, và sau đó đã có một quá trình Ấn Độ hóa dần dần các trường đại học, có thời điểm đều là tiếng Anh trung bình, “(Barber 2000).

Tiếng Anh ở Indonesia

Trường hợp tiếng Anh ở Indonesia là một trường hợp độc nhất vô nhị vì các chuyên gia không hoàn toàn đồng ý về việc liệu tiếng Anh nên được coi là ngoại ngữ hay ngôn ngữ thứ hai ở quốc gia châu Á này. Lý do tại sao liên quan đến cách tiếng Anh được sử dụng và cách nó được sử dụng chủ yếu. Cuốn Handbook of World Englishes đề cập đến tranh chấp: “Indonesia, một thuộc địa cũ của Hà Lan, từng nhấn mạnh việc dạy tiếng Hà Lan …

See also  Em hãy cho biết quy tắc đặt tên tệp trong Windows. Nêu ba tên tệp đúng và ba tên tệp sai trong Windows. | Bostonenglish.edu.vn

Phong trào hướng tới tiếng Anh như một ngoại ngữ bắt đầu từ khi độc lập, và tiếng Anh hiện là ngoại ngữ chính được học ở Indonesia. Tiếng Anh được dạy trong tám hoặc chín năm từ tiểu học (từ lớp 4 hoặc 5) đến trung học (Renandya, 2000). Mục tiêu chính là cung cấp kỹ năng đọc để cho phép người Indonesia đọc các tài liệu liên quan đến khoa học bằng tiếng Anh “(Bautista và Gonzalez 2006).

Xem thêm: Trimming Là Gì – Nghĩa Của Từ Trim

Tiếng Anh như một phương tiện giảng dạy

Cách dạy tiếng Anh ở một quốc gia nhất định đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định loại tiếng Anh được sử dụng ở đó. Ví dụ: nếu phần lớn học sinh đã nói tiếng Anh từ khi mới sinh và bạn chỉ dạy bằng tiếng Anh, bạn biết rằng bạn đang giao dịch với một quốc gia ENL. Cuối cùng, nhà văn Christopher Fernandez lập luận, tiếng Anh chỉ được coi là một phương tiện giảng dạy trong giáo dục và chính phủ trong bối cảnh ESL hoặc ENL, không phải EFL.

“Mặc dù ESL ( Tiếng Anh như Ngôn ngữ thứ hai ) và EFL ( Tiếng Anh như Ngoại ngữ ) thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng vẫn có những điểm khác biệt độc đáo giữa hai … Các quốc gia ESL là những quốc gia nơi phương tiện giảng dạy trong giáo dục và chính phủ bằng tiếng Anh, mặc dù tiếng Anh có thể không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ.

Mặt khác, các nước EFL không sử dụng tiếng Anh như một phương tiện giảng dạy mà tiếng Anh được giảng dạy trong các trường học. Malaysia đã từng được coi là một quốc gia ESL nhưng hiện đang nghiêng về EFL nhiều hơn. Phương pháp và cách tiếp cận dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai và ngoại ngữ có sự khác biệt rất lớn “(Fernandez 2012).

Giảng dạy ESL và EFL

Vậy phương pháp dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai và một ngoại ngữ khác nhau như thế nào? Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai được học trong môi trường mà tiếng Anh đã được sử dụng thường xuyên; Tiếng Anh như một ngoại ngữ được học trong môi trường không sử dụng tiếng Anh. Lee Gunderson và cộng sự. giải thích: ” Phương pháp giảng dạy ESL và EFL khác nhau theo những cách đáng kể. ESL dựa trên tiền đề rằng tiếng Anh là ngôn ngữ của cộng đồng và trường học và học sinh được tiếp cận với các mô hình tiếng Anh.

See also  Tna Là Gì - 08 Bước Để Phân Tích Mọi “Nhu Cầu” Đào Tạo | Bostonenglish.edu.vn

EFL thường được học trong những môi trường mà ngôn ngữ của cộng đồng và trường học không phải là tiếng Anh. Các giáo viên EFL có nhiệm vụ khó khăn là tìm cách tiếp cận và cung cấp các mô hình tiếng Anh cho học sinh của họ. … Khi số lượng học sinh ESL tăng lên ở các trường học trên khắp Bắc Mỹ, nhiều lớp học và trường học trở nên giống với EFL hơn là môi trường ESL, “(Gunderson et al. 2009).

Xem thêm: Vibe Là Gì – Nghĩa Của Từ Vibes

Nguồn

Thợ cắt tóc, Charles. Ngôn ngữ Anh: Giới thiệu Lịch sử . Nhà xuất bản Đại học Cambridge, 2000.Bautista, Maria Lourdes S. và Andrew B. Gonzalez. “Tiếng Anh Đông Nam Á.” The Handbook of World Englishes. Blackwell, 2006.Gunderson, Lee, et al. ESL (ELL) Hướng dẫn Đọc viết: Sách Hướng dẫn Lý thuyết và Thực hành. Ấn bản thứ 2. Routledge, 2009.Kachru, Braj. “Tiêu chuẩn, mã hóa và chủ nghĩa hiện thực xã hội học: Ngôn ngữ tiếng Anh trong vòng ngoài.” Tiếng Anh trên thế giới . Nhà xuất bản Đại học Cambridge, 1985.

*

*

*

*

*

Deutsch Español čeština polski Italiano român magyar português slovenčina ελληνικά العربية ภาษาไทย Nederlands tiếng việt български Українська Français 日本語 dansk हिन्दी 한국어 Türkçe Suomi Svenska Bahasa Indonesia Русский язык српски Bahasa Melayu

Chuyên mục: Hỏi Đáp

See more articles in the category: Wiki

Leave a Reply