Giáo án Lịch sử lớp 5 bài 20: Bến Tre đồng khởi – Giáo án điện tử môn Lịch sử lớp 5 | Bostonenglish.edu.vn

5′

33’

2’

A- Kiểm tra bài cũ:

Nêu tình hình nước ta sau hiệp định giơ- ne-vơ?

– Vì sao đất nước ta bị chia cắt?

– Trước nỗi đau chia cắt của đất nước, nhân dân ta phải làm gì?

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài.

2. Nội dung hoạt động.

* Hoạt động 1: Hoàn cảnh bùng nổ phong trào “Đồng khởi” Bến Tre.

– Chính quyền Ngô Đình Diệm có những tội ác gì với nhân dân miền Nam?

– Vì sao nhân dân miền Nam đồng loạt đứng lên khởi nghĩa?

– Trong phong trào đồng khởi đó bùng nổ vào thời gian nào? Tiêu biểu nhất là ở đâu?

* Phong trào Đồng khởi Bến Tre diễn ra mạnh mẽ như thế nào chúng ta cùng chuyển tiếp ý sau:

* Hoạt động 2: Phong trào “Đồng khởi” của nhân dân tỉnh Bến Tre.

– Thuật lại sự kiện ngày 17/1/1960?

– Cuộc đồng khởi Bến Tre diễn ra mạnh mẽ như thế nào? Do ai lãnh đạo?

– Hãy thuật lại diễn biến cuộc tổng khởi nghĩa ở Bến Tre?

– Hình ảnh trong bài mô tả điều gì?

– ý nghĩa của phong trào khởi nghĩa đồng khởi Bến Tre?

* Kết luận: Phong trào đồng khởi Bến tre như một ngọn lửa chói ngời niềm tin của nhân dân cả nước, làm cho thế trận của địch bị đảo lộn, hoang mang

See also  Cung Cấp Thẻ Vinschool Gardenia Mỹ Đình, Royal City, Time, Mua Nhà Vinhomes, Học Vinschool Miễn Phí | Bostonenglish.edu.vn

3. Củng cố, dặn dò.

– Vì sao nhân dân ta đứng lên đồng khởi?

– Tinh thần của nhân dân ta trong phong trào đồng khởi như thế nào?

– Bài hát nào nói về Bến Tre đồng khởi?

– GV nhận xét tiết học.

– Sưu tầm ảnh tư liệu về nhà máy cơ khí Hà Nội) và chuẩn bị bài 21.

* Phương pháp kiểm tra và đánh giá.

– 3 HS trả lời câu hỏi.

– GV nhận xét, cho điểm.

– GV nêu mục đích yêu cầu, ghi bảng, HS ghi vở.

– Gọi HS lên bảng chỉ vị trí tỉnh Bến Tre.

– 1 HS đọc đoạn từ đầu…. mạnh mẽ nhất.

– Trao đổi để trả lời câu hỏi.

– HS nối tiếp nhau trả lời, có bổ sung.

* Phương pháp thảo luận nhóm

– HS đọc SGK, trao đổi theo nhóm, trình bàydiễn biến của phong trào cho các bạn nghe, HS khác nghe và bổ sung.

– GV đi giúp đỡ từng nhóm bằng các câu hỏi gợi ý.

– GV rút ra nội dung ghi nhớ.

– Vài HS đọc lại.

– GV cho HS nghe băng (nếu có) “Dáng đứng Bến Tre”

Phấn màu

Bản đồ

See more articles in the category: Wiki

Leave a Reply