a. Hoạt động 1: Nói về bảo vệ môi trường (15 phút)
* Mục tiêu: Giúp các em biết kể về một việc làm để bảo vệ môi trường theo trình tự hợp lí, lời kể tự nhiên
* Cách tiến hành:
Bài 1: Kể lại 1 việc tốt em đã làm góp phần bảo vệ môi trường
– Mời HS đọc yêu cầu của bài.
– Giới thiệu một số tranh, ảnh về hoạt động bảo vệ môi trường.
– Yêu cầu HS:
+ Nói tên đề tài mình chọn kể.
+ Các em có thể bổ sung tên những việc làm khác có ý nghĩa bảo vệ môi trường.
– Yêu cầu HS chia thành các nhóm nhỏ, kể cho nhau nghe việc tốt có ý nghĩa bảo vệ môi trường mình đã làm.
– Theo dõi, giúp đỡ các em.
– Cho các nhóm thi kể
– Nhận xét, bình chọn.
b. Hoạt động 2: HS thực hành (17 phút)
* Mục tiêu: Giúp HS biết viết được một đoạn văn ngắn kể lại những viết đã làm trên.
* Cách tiến hành:
Bài 2: Viết 1 đoạn văn ngắn kể lại việc làm trên
– Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài.
– Cho HS viết bài vào vở.
– Mời vài HS đứng đọc bài viết của mình.
– Nhận xét, tuyên dương HS viết bài tốt.
3. Hoạt động nối tiếp (5 phút):
– Nhắc lại nội dung bài học.
*MT: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên.
– Xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
– 1 HS đọc yêu cầu của bài.
– Quan sát tranh.
– Trao đổi, kể cho nhau nghe việc tốt có ý nghĩa bảo vệ môi trường mình đã làm.
– Các nhóm thi kể về những viết mình làm.
– 1 HS đọc yêu cầu đề bài.
– Viết bài vào vở.
– Đọc bài viết của mình.
– Nhận xét.