
VnDoc – Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
– Nhắc HS không chuẩn bị được ảnh có thể
nói về ảnh chụp bãi biển Phan Thiết trang 102
SGK.
– Treo bảng phụ có viết các gợi ý và yêu cầu cả
lớp quan sát bức ảnh chụp bãi biển Phan Thiết.
– 1 HS khá nói mẫu về bãi biển Phan Thiết
theo các câu hỏi gợi ý.
– Yêu cầu HS quan sát tranh ảnh của mình
và giới thiệu với bạn bên cạnh những điều
em biết về cảnh đẹp đó.
– GV nhận xét, sửa lỗi chưa thành câu, cách
dùng từ và gợi ý cho HS phát hiện thêm
những vẻ đẹp mà bức tranh, ảnh thể hiện.
– Tuyên dương những HS nói tốt.
* Hoạt động 2: Viết đoạn văn (15 phút )
Mục tiêu
Viết những điều đã nói thành một đoạn văn
ngắn. Chú ý viết thành câu, dùng từ đúng.
Cách tiến hành
– Gọi HS đọc yêu cầu 2 trong SGK.
– Yêu cầu HS tự làm bài, chú ý nhắc HS viết
phải thành câu.
– Gọi một số HS đọc bài làm của mình trước
– Trình bày tranh ảnh đã chuẩn bị.
– Quan sát hình.
– HS có thể nói: Đây là bãi biển Phan
Thiết, một cảnh đẹp nổi tiếng ở nước
ta.. Đến Phan Thiết, bạn sẽ gặp một
không gian xanh rộng lớn, mênh mông.
Biển xanh, trời xanh, núi xanh, rừng
dừa xanh. Nổi bật lên giữa điệp trùng
xanh ấy là bãi biển với dải cát vàng
nhạt, tròn như giọt nước. Thật là một
cảnh đẹp hiếm thấy.
– Làm việc theo cặp, sau đó một số HS
lên trước lớp, cho cả lớp quan sát tranh
ảnh của mình và giới thiệu với cả lớp
về cảnh đẹp đó. HS cả lớp theo dõi và
bổ sung những vẻ đẹp mà mình cảm
nhận được qua tranh, ảnh của bạn.
– 2 HS đọc trước lớp.
– Làm bài vào vở theo yêu cầu.
– Khoảng 3 HS đọc, cả lớp theo dõi và
nhận xét bài viết của bạn.