Perception Là Gì – Nghĩa Của Từ Perception | Bostonenglish.edu.vn

Sự nhận thức (tiếng Anh: Perception) là một trong những yếu tố tâm lí là tác nhân bên trong người tiêu dùng thúc đẩy hoặc kìm hãm hành vi của họ. Sau đây, chúng ta hãy cùng Bostonenglish.edu.vn tìm hiểu về loại danh từ (Noun) trong Tiếng Anh này nhé!

Perception là gì?

Perception là gì?

Nhận thức

Perception ( noun )

UK /pəˈsep.ʃən/

US /pɚ-/

Từ đồng nghĩa (noun):

acumen , apprehending , apprehension , approach , attention , attitude , awareness , big idea , brainchild , brain wave , conceit , concept , conception , consciousness , discernment , feeling , flash , grasp , image , impression , insight , intellection , judgment , knowledge , light , notion , observation , opinion , perspicacity , picture , plan , realizing , recognition , sagacity , sensation , sense , study , taste , thought , viewpoint , cognizance , idea , intuition , ken , tact , understandingunderstanding

Từ trái nghĩa (noun):

imperception

Các từ thường được sử dụng cùng với perception.

aural perception

This enables the twins to replace discursive speech with a primordial yet arcane language that relies solely on aural perception.

categorical perception

For a critic of categorical perception, it is encouraging to analyze this phenomenon in terms of shepard’s law of generalization.

conscious perception

A number of the studies cited as demonstrations of direct perception are in fact demonstrations of direct conscious perception.

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

Khái niệm

Nhận thức trong tiếng Anh gọi là: perception.

Nhận thức là quá trình con người chọn lọc, tổ chức và lí giải thông tin để hình thành một bức tranh có ý nghĩa về thế giới xung quanh.

Nhận thức không chỉ phụ thuộc vào đặc tính của tác nhân kích thích mà còn tùy thuộc vào mối tương quan giữa tác nhân kích thích và môi trường xung quanh và bản thân chủ thể. Con người có thể nhận thức khác nhau về cùng một đối tượng.

See also  Mellitus Là Gì - Diabetes Nghĩa Của Từ Diabetes Mellitus | Bostonenglish.edu.vn

Sự khác biệt này do tác động của ba qui luật trong tiến trình nhận thức: sự chú ý chọn lọc, sự bóp méo và sự khắc họa.

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

Sự chú ý chọn lọc là khuynh hướng lựa chọn thông tin mà con người nhận được khi tiếp xúc với các tác nhân kích thích. Để tìm kiếm được các kích thích hay thông tin có khả năng gây được sự chú ý cao của người tiêu dùng, chúng ta có thể khai thác những kết luận khoa học sau:

Trong đời sống hàng ngày, con người bị đặt trước một khối lượng đồ sộ các tác nhân kích thích. Họ khó có thể chú ý được tất cả khối lượng kích thích đó. Con người có xu hướng chú ý đến các kích thích gắn với các nhu cầu có chủ định.

Nếu khách hàng có ý định mua một chiếc máy ảnh đắt tiền, anh ta sẽ quan tâm đến các nhãn hiệu nổi tiếng như Nikon, Canon… có thể sẽ bỏ qua các chương trình quảng cáo về những nhãn hệu chưa có danh tiếng.

Họ cũng dễ bị lôi kéo sự chú ý khi tiếp xúc với những kích thích mới lạ, độc đáo hoặc khác biệt với mức bình thường. Việc sử dụng các kĩ thuật: màu sắc đối lập, tạo ảo giác trong trang trí, dùng âm thanh hơn ngưỡng bình thường… là những ví dụ điển hình mà marketing áp dụng để tạo sự chú ý.

Sự bóp méo thông tin hay nhận thức thiện vị là khuynh hướng sửa đổi, điều chỉnh thông tin được chú ý theo nhận thức có sẵn của người tiêu dùng. Hiện tượng này có thể tạo ra sự sai lệch hoặc thiên vị của người tiêu dùng về những gì doanh nghiệp cung ứng cho họ.

Nó khuyến cáo cho những người làm marketing rằng sự không hài lòng về những hoạt động marketing không trung thực hoặc không thỏa mãn được nhu cầu thị trường, doanh nghiệp sẽ phải trả giá.

See also  Điểm sàn Đại học Ngoại Thương năm 2020 | Bostonenglish.edu.vn

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

Sự lưu giữ (ghi nhớ) có chọn lọc là khuynh hướng giữ lại những thông tin củng cố cho quan điểm của mình. Con người có thể sẽ quên nhiều thứ họ đã biết. Và chắc chắn, sự lưu giữ có chọn lọc là một trong những đặc tính bản năng của con người.

Điều quan trọng nhất khi nghiên cứu ảnh hưởng của nhận thức tới hoạt động marketing chính là mọi nỗ lực marketing trước hết phải tạo được nhận thức tốt trong tâm trí của khách hàng mục tiêu.

Bản chất của Perception là gì?

Sau khi đã nắm bắt được Perception là gì? thì bạn cũng đừng quên việc tìm hiểu và nắm bắt cụ thể bản chất của Perception là gì nhé!

Đã có rất nhiều nghiên cứu về nhận thức đều cho thấy các cá nhân đều có sự khác biệt từ đó họ có thể nhìn nhận và nắm bắt được một vấn đề nào đó theo nhiều chiều hướng và cách khác biệt của vấn đề đó.
Trên thực tế không ai có thể nhìn thấy được hiện thực và chúng ta cũng chỉ diễn giải được những gì mà chúng ta có thể nhìn thấy trực tiếp mà nó được hiểu là hiện thực.
Bạn có thể hiểu bản chất Perception qua một ví dụ sau, bạn đang nhìn thấy hai nhân viên đang tranh luận với nhau về một vấn đề nào đó khá gay gắt. Điều này chúng ta đã thấy được sự nhận thức của mỗi người về sự việc đó là không giống nhau.

Những yếu tố cơ bản tác động đến nhận thức

Những yếu tố cơ bản tác động đến nhận thức

Những yếu tố cơ bản tác động đến nhận thức

Việc tác động đến nhận thức không chỉ đơn thuần là tính cách và suy nghĩ của mỗi người. Mà chúng còn dựa vào một số những tiêu chí cơ bản sau:

Chủ thể nhận thức

Yếu tố tác động của chủ thể nhận thức là một trong những điều quan trọng và ảnh hưởng nhiều nhất đến nhân thức. Khi có một cá nhân nhìn đến một đối tượng và đang cố gắng để diễn giải những tác động nặng trĩu của những đặc điểm mang tính chất cá nhân của mỗi chủ thể nhận thức. Trong đó, đặc điểm của cá nhân cũng là yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề nhận thức đó là: phẩm chất, thái độ, lợi ích, động cơ,…

See also  Desc Là Gì - Order By Sắp Xếp Kết Quả Tăng Giảm Trong Sql | Bostonenglish.edu.vn

Đặc điểm của chủ thể nhận thức

Những người sôi nổi có nhiều khả năng được chú ý trong nhóm hơn là với những người không hoạt bát. Những người được bố trí ở gần nhau đều có một xu hướng nhận thức cùng với nhau hơn là khi hoạt động riêng lẻ không đồng nhất.

Môi trường – yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức

Nếu bạn chưa biết yếu tố của môi trường là vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất đến nhận thức. Ở tại một thời điểm thì đều có thể khiếu nại được vị trí, ánh sáng cũng như độ nóng hay một yếu tố bất ký nào cũng bị ảnh hưởng đến quá trình nhận thức. Chính vì thế, nhận thức của chúng ta có thể bị ảnh hưởng do yếu tố môi trường xung quanh là những tác động ở bên ngoài.

Như vậy thông qua những tìm hiểu trên bạn đã nắm bắt được Perception là gì cũng như bản chất thực sự của vấn đề này. Theo đó, nhận thức là yếu tố cực kỳ quan trọng đến vấn đề quyết định đến nhiều vấn đề khác nhau ảnh hưởng đến hành động và tính cách của chúng ta.

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

(Tài liệu tham khảo: Marketing căn bản, GS.TS. Trần Minh Đạo, 2018, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân)

Bostonenglish.edu.vn cũng giúp bạn giải đáp những vấn đề sau đây:

  • Perception dịch
  • Perception
  • self-perception là gì?
  • Perception meaning
  • Perceptive là gì?
  • Perceive là gì?
  • Perception synonym
  • Public perception là gì?

Chuyên mục: Hỏi Đáp

See more articles in the category: Wiki

Leave a Reply