Quản lý khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ trên Excel

 Nội dung chính Diễn giải Mô tả  1. Thiết lập chương trình

 

Thiết lập các cài đặt, các thông số, các nội dung chung mang đặc thù của nhà hàng, khách sạn.

 

Bạn có thể thiết lập các nội dung như: Tên phòng, cách tính tiền phòng, Danh mục các mặt hàng, dịch vụ…

Các thiết lập cho hệ thống: Phân cấp quản lý, tài khoản sử dụng…

Dù đã có phần mềm, nhưng kỹ năng Excel vẫn cực kỳ quan trọng với kế toán, bạn đã vững Excel chưa? Hãy để tôi giúp bạn, đăng ký khoá học Excel:

 

 2. Nghiệp vụ phòng

 

Các nghiệp vụ về: Check in (nhận phòng), Check out (trả phòng), đổi phòng, quản lý thông tin khách, thông tin phòng…

 

Mỗi nghiệp vụ đều có những thao tác lệnh để có thể lưu thông tin, kiểm tra thông tin.

 

 3. Dịch vụ

 

Ghi nhận các phát sinh liên quan tới việc khách sử dụng dịch vụ: Giặt là, sử dụng đồ dùng, quầy bar, nhà hàng ăn, thuê xe, thuê đồ, các yêu cầu khác…

 

 

Mỗi dịch vụ có thể lập hoá đơn riêng, có thể in ngay cho khách.

Kiểm soát việc thanh toán các dịch vụ, khách có thể thanh toán ngay hoặc gộp vào tiền phòng khi Check out.

Thao tác chăm sóc khách hàng: Các yêu cầu riêng, các nhắc nhở, các ghi chú dành riêng cho bộ phận lễ tân để chăm sóc khách hàng.

See also  Cách chèn một lần nhiều hàng trống hoặc nhiều cột trống vào Excel | Bostonenglish.edu.vn

 

4. Lập báo cáo

 

Lập các báo cáo quản lý theo yêu cầu

 

Nội dung báo cáo tự động cập nhật khi thay đổi các tiêu chí báo cáo: Thời gian, đối tượng…

 

5. In phiếu  In các hoá đơn dịch vụ lẻ, hoá đơn tổng khi Check out. Hoá đơn tổng có thể phân ra 2 loại: tổng quát (là chỉ nêu các chi phí theo những mục lớn, số tổng cộng), loại chi tiết (có ghi rõ chi tiết từng mục trong mỗi loại dịch vụ, nhóm chi phí) tuỳ theo yêu cầu của khách hàng.
See more articles in the category: Wiki

Leave a Reply