Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức trang 133, 134 – Bài 32: Chơi chong chóng – Phần đọc | Bostonenglish.edu.vn

Bài 32: Chơi chong chóng – Phần đọc

Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức trang 133, 134 Bài 32: Chơi chong chóng – Phần đọc gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 1 thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, giúp các em hiểu được nội dung bài học và hoàn thành được những bài tập thuộc phần này.

chơi chong chóng lớp 2

chơi chong chóng lớp 2

Bạn đang xem: Bài 32: Chơi chong chóng – Phần đọc

Bài 32: Chơi chong chóng – Phần đọc

Phần I

Khởi động:

Em thích chơi trò chơi gì với anh chị em của mình?

Phương pháp giải:

Em tự liên hệ bản thân để trả lời.

Lời giải chi tiết:

– Em thích chơi búp bê với chị gái.

– Em thích chơi đá bóng với anh trai.

Phần II

Đọc:

CHƠI CHONG CHÓNG

An yêu thích những chiếc chong chóng giấy. Mỗi chiếc chong chóng chỉ có một cái cản nhỏ và dài, một đầu gắn bốn cảnh giấy mỏng, xinh như một bông hoa. Nhưng mỗi lần quay, nó mang lại bao nhiêu là tiếng cười và sự háo hức. An thích chạy thật nhanh để những cánh giấy không ngừng quay trong gió. Gió lướt qua cánh chong chóng tạo ra tiếng u u rất lạ.

An thường rủ bé Mai chơi chong chóng và thi xem ai thắng. Hai anh em chạy quanh sân cho chong chóng quay, rồi đột ngột dừng lại. Chong chóng của ai dừng quay trước thì người đó thua. An chạy nhanh hơn nên chong chóng quay lâu hơn. Thua mãi, Mai buồn thiu. An liền cho em giơ chong chóng ra trước quạt máy, còn mình thì phùng má thổi phù phù cho chong chóng quay. Mai cười toe vì thắng. Bây giờ cũng giống như anh, Mai cũng rất mê những chiếc chong chóng.

See also  Sau Need Là Gì - Sau Need Someone Là Gì | Bostonenglish.edu.vn

(Theo Tuệ Nhi)

Từ ngữ:

Cười toe: cười với khuôn miệng mở rộng sang hai bên, thể hiện sự vui sướng, thích thú.

Phần III

Trả lời câu hỏi:

Câu 1: Tìm chi tiết cho thấy An rất thích chơi chong chóng.

Phương pháp giải:

Em chú ý đọc đoạn văn đầu tiên.

Lời giải chi tiết:

Những chi tiết cho thấy An rất thích chơi chong chóng là:

– An yêu thích những chiếc chong chóng giấy

– An thích chạy thật nhanh để chong chóng quay

– Hai anh em đều mê chong chóng.

Câu 2

Câu 2: Vì sao An luôn thắng khi thi chơi chong chóng cùng bé Mai?

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn thứ hai (nửa đầu)

Lời giải chi tiết:

An luôn thắng khi thi chơi chong chóng cùng bé Mai là do An chạy nhanh hơn nên chong chóng quay lâu hơn.

Câu 3

Câu 3: An nghĩ ra cách gì để bé Mai vui?

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ đoạn văn thứ hai (nửa sau)

Lời giải chi tiết:

Mai buồn vì thua nên Anh đã làm Mai vui bằng cách để cho em có thể thắng. An để Mai đưa chong chóng ra trước quạt máy, còn mình tự thổi phù phù cho chong chóng quay.

Câu 4

Câu 4: Qua câu chuyện, em thấy tình cảm của anh em An và Mai thế nào?

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời.

Lời giải chi tiết:

An và Mai rất đoàn kết, yêu thương và nhường nhịn lẫn nhau.

Nội dung chính

Thông qua trò chơi vui tươi với chiếc chong chóng, ta thấy được tình cảm anh em vô cùng thân thiết, gắn bó của An và Mai.

 

Câu 2

Câu 2: Nếu em là Mai, em sẽ nói gì với anh An sau khi chơi?

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ rồi trả lời theo cảm nhận của bản thân.

Lời giải chi tiết:

Nếu em là Mai, em sẽ nói với anh An sau khi chời rằng: “Cảm ơn anh! Trò chơi này thú vị quá! Em rất vui!

Soạn bài phần Viết – Bài 32: Chơi chong chóng

Câu 1. (trang 134 Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức)

Nghe – viết: Chơi chong chóng (Từ đầu đến háo hức)

Câu 2. (trang 134 Tiếng Việt 2 tập 1 Kết nối tri thức)

Chọn a hoặc b:

a. Chọn iu hay ưu cho ô vuông:

Câu 2

b. Tìm từ ngữ chỉ sự vật có tiếng chứ ăt, ăc, ât hoặc âc.

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

Câu 2

Gợi ý trả lời:

a. sưu tầm/ phụng phịu/ dịu dàng/ tựu trường

b. lật đật, ruộng bậc thang, mắc áo, cái lắc

Soạn bài phần Luyện tập – Bài 32: Chơi chong chóng

Luyện từ và câu

1. Tìm từ ngữ về tình cảm gia đình.

M: che chở

2. Những câu nào dưới đây nói về tình cảm anh chị em:

  • Chị ngã em nâng
  • Lá lành đùm lá rách
  • Anh em thuận hòa là nhà có phúc
  • Anh em như thể chân tay
    Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần.

3. Cần đặt dấu phẩy vào vị trí nào trong các đoạn văn sau:

a. Sóc anh sóc em kiếm được rất nhiều hạt dẻ. Hai anh em để dành hạt lớn cho bố mẹ. Hạt vừa hạt nhỏ để hai anh em ăn.

b. Chị tớ rất yêu thương chăm sóc tớ. Chị thường hướng dẫn tớ làm bài tập chơi với tớ cùng tớ làm việc nhà. Tớ yêu chị lắm!

Gợi ý trả lời:

1. Từ ngữ về tình cảm gia đình: che chở, đùm bọc, yêu thương, đầm ấm, hạnh phúc, bình yên,..

2. Những câu nói về tình cảm anh chị em:

  • Chị ngã em nâng
  • Anh em thuận hòa là nhà có phúc
  • Anh em như thể chân tay
    Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần.

3. Đặt dấu phẩy như sau:

a. Sóc anh, sóc em kiếm được rất nhiều hạt dẻ. Hai anh em để dành hạt lớn cho bố mẹ. Hạt vừa, hạt nhỏ để hai anh em ăn.

See also  Football Game Bong Da 11 Nguoi, Chơi Game Bóng Đá 11 Người Ngoại Hạng Anh | Bostonenglish.edu.vn

b. Chị tớ rất yêu thương, chăm sóc tớ. Chị thường hướng dẫn tớ làm bài tập, chơi với tớ, cùng tớ làm việc nhà. Tớ yêu chị lắm!

Luyện viết đoạn

1. Quan sát tranh, đọc tin nhắn của Sóc và trả lời câu hỏi:

Bạn đang xem bài viết tại: https://bostonenglish.edu.vn/

Luyện viết đoạn

  1. Sóc con nhắn tin cho ai?
  2. Sóc nhắn mẹ chuyện gì?
  3. Vì sao Sóc phải nhắn tin?

2. Viết tin nhắn cho người thân:

Ông qua nhà đưa em đi mua sách. Lúc đó, bố mẹ đi vắng. Em hãy viết tin nhắn cho bố mẹ yên tâm.

Gợi ý trả lời:

1. Trả lời câu hỏi như sau:

  1. Sóc con nhắn tin cho mẹ.
  2. Sóc nhắn mẹ rằng cậu được bà đưa qua nhà bà chơi và ăn cơm nhà bà.
  3. Sóc phải nhắn tin vì mẹ không có nhà và cậu muốn thông báo cho mẹ khi mẹ về.

2. Bố mẹ ơi! Chiều nay ông qua đón con đi mua sách. Con đi cùng với ông mua xong con sẽ về, bố mẹ nhé!

Con của bố mẹ, Bảo An.

>> Tiếp theo: Bài 32: Chơi chong chóng – Phần viết

Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức trang 133, 134 Bài 32: Chơi chong chóng – Phần đọc đã đưa ra các đáp án chuẩn xác, với cách trình bày khoa học, dễ hiểu để các em học sinh có thể nắm vững bài đọc Chơi chong chóng của Tuệ Nhi. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu, bài tập khác thuộc các môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2 để học tập tốt chương trình lớp 2 ở lớp.

Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, cùng sự đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Bostonenglish.edu.vn cũng giúp giải đáp những vấn đề sau đây:

  • Những từ ngữ trong bài đọc tả chiếc chong chóng
  • Bài tập Tiếng Việt lớp 2 Bài 32: Chơi chong chóng
  • Chơi chong chóng trang 133
  • Ánh sáng của yêu thương lớp 2
  • Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 Bài 32
  • Cỏ và lúa lớp 2
  • Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức Bài 32
  • Luyện tập Tiếng Việt lớp 2
See more articles in the category: Tiếng anh

Leave a Reply